Dự báo vàng hàng tuần: Hiệu suất XAU/USD Phụ thuộc vào dữ liệu NFP

Đánh giá post

VÀNG TẬN DỤNG LỢI SUẤT YẾU HƠN

Vàng đang cố gắng bật trở lại từ mức giảm 100 đô la vào tuần trước nhưng đang phải vật lộn để có được một chân vào cửa. Chỉ số PCE hôm thứ Sáu đã chứng kiến giá vàng quay đầu tăng cao hơn nhưng vẫn thiếu động lực để người mua đạt được một động thái có ý nghĩa cao hơn.

Dữ liệu PCE là phương pháp đo lường lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, mà nó đặt mục tiêu 2%. Chỉ số hôm thứ Sáu đã chứng kiến giá tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 5, mức đọc lớn nhất kể từ năm 1992. Mặc dù một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang nóng lên, chỉ số này phù hợp với kỳ vọng và do đó là một sự thất vọng đối với những người tăng lạm phát tin rằng Fed đang phạm sai lầm trong việc giữ chính sách hiện tại không thay đổi.

Vàng đã hành động như một hàng rào chống lại sự không hành động của ngân hàng trung ương khi kiểm soát áp lực lạm phát, và đó là lý do chính tại sao nó chứng kiến sự sụt giảm lớn như vậy vào tuần trước sau sự thừa nhận đầu tiên của Fed rằng họ có thể cần phải hành động sớm hơn sau đó. Dữ liệu hôm thứ Sáu xác nhận rằng lạm phát thực sự là một rủi ro trong tương lai nhưng việc thiếu sự bất ngờ tăng trong dữ liệu cho phép vàng phục hồi một số hỗ trợ.

Với một tuần yên tĩnh hơn trên mặt trận lịch, tuần tới có thể sẽ chứng kiến vàng hợp nhất khi các nhà đầu tư định vị mình trên phổ lạm phát. Thứ Sáu sẽ thấy dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 6 để chúng ta có thể thấy một số hành động giá hướng đến cuối tuần. Chủ tịch Fed Powell đã bình luận về việc ông muốn thấy thị trường việc làm tăng lên như thế nào trước khi ngân hàng trung ương thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách, vì vậy số liệu hôm thứ Sáu sẽ rất quan trọng với hai chỉ số đáng thất vọng cuối cùng.

Các nhà phân tích đang mong đợi 675 nghìn việc làm sẽ được thêm vào tháng 6. Một chỉ số trên mức này có thể sẽ giảm giá đối với vàng sau những rủi ro lớn hơn của Fed diều hâu, trong khi một con số thấp hơn có thể sẽ là tăng giá đối với vàng.

MỨC CHÍNH XAU/USD:

Biểu đồ hàng ngày đang cho thấy vàng đang vật lộn như thế nào để thoát khỏi phạm vi được nhìn thấy vào tháng Tư. Kim loại quý có khả năng tiếp tục vật lộn để phá vỡ trên mức 1.800 trong đầu tuần tới khi đà tăng cố gắng củng cố. Một động thái cao hơn sẽ có ý nghĩa nếu được giữ trên 1.810 nhưng sau đó có thể sẽ phải đối mặt với sức đề kháng mới tại Fibonacci 38,2% (1.827). Hỗ trợ ngắn hạn có khả năng giữ trên 1.760.

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Dự báo vàng hàng tuần: Hiệu suất XAU/USD Phụ thuộc vào dữ liệu NFP
Nguồn: Refinitiv

— viết bởi Daniela Sabin Hathorn, Nhà phân tích thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *